ความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้

ความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้

มีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ แต่ข้อมูลเหล่านี้ก็ไม่ได้ถูกต้องแม่นยำเสมอไป ดังนั้น เราควรรับทราบความจริงในเรื่องที่หลายๆคนเข้าใจผิดมากที่สุดเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้และรถของคุณ


ความเชื่อที่ผิด: คุณควรต้องทำการ Break-in (ถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งหลังเริ่มใช้รถยนต์ระยะแรกเพื่อกำจัดเศษโลหะจากการเสียดสีของวาล์วและแหวนลูกสูบ)ด้วยการใช้น้ำมันเครื่องทั่วไป แล้วจึงค่อยเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้อย่างโมบิล 1

ความจริง: คุณสามารถใช้โมบิล 1 ในรถคันใหม่ตั้งแต่ครั้งแรก หรือเมื่อใดก็ได้ ในอดีตการ Break-in
เครื่องยนต์ กระทำเพื่อชำระล้างเศษโลหะที่ตกค้าง ภายในเครื่องยนต์ ภายหลังการเสียดสีของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ในช่วงแรก และเพื่อปรับวาล์วและแหวนลูกสูบให้เข้าที่ แต่ในปัจจุบัน เครื่องยนต์รุ่นใหม่ถูกผลิตให้เครื่องยนต์ฟิตและแน่นขึ้น ปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทั้งการเสียดสีและความสะอาดที่ดียิ่งกว่าเดิม เมื่อเทียบกันเครื่องยนต์ที่ผลิตเมื่อ 10-20 ปีที่แล้ว เทคโนโลยีการผลิตเครื่องยนต์ในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องมีการ Break-in เครื่องยนต์ด้วยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ผลิตจากน้ำมันปิโตรเลียมอีกต่อไป และในความเป็นจริง โมบิล 1 ยังได้รับเลือกให้เป็นน้ำมันเครื่องมาตรฐานที่ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกใช้เติมเป็นครั้งแรกนับจากรถออกจากโรงงานผลิต อาทิเช่น


  • Aston Martin DB9 & DB9 Volante
  • Aston Martin V12 Vantage Coupe and Roadster
  • Aston Martin Rapide S
  • Aston Martin V12 Zagato
  • Aston Martin Vanquish and Vanquish Volante
  • Beijing Automotive Industrial Company Shenbao
  • Bentley Mulsanne
  • Bentley Continental Flying Spur
  • Bentley Continental GT
  • Bentley Continental GTC
  • Chevrolet Camaro Z/28
  • Chevrolet Corvette Z06
  • Chevrolet Corvette ZR1
  • Chevrolet Corvette Grand Sport Coupe
  • Chevrolet COPO Camaro
  • Chevrolet Cobalt - Columbia Model
  • Chevrolet Corvette C6R.S
  • Chevrolet Corvette C7 Stingray - Z51 Option
  • McLaren MP4-12C
  • McLaren P1
  • Mercedes-AMG E, G, GL, ML, S, SL, 63 AMG
  • Mercedes-AMG C, CL, 63 AMG
  • Mercedes-AMG CL, G, SL 65 AMG
  • Mercedes-AMG SLK 55 AMG
  • Mercedes-AMG C 63 AMG Coupe
  • Mercedes-AMG C 63 AMG Coupe Black Series
  • Mercedes-AMG C 63 AMG Estate
  • Mercedes-AMG CLS 63 AMG Coupe
  • Mercedes-AMG CLS 63 AMG Shooting Brake
  • Mercedes-AMG CLS 63 AMG S-Model Coupe
  • Mercedes-AMG CLS 63 AMG S-Model Shooting Brake
  • Mercedes-AMG E 63 AMG S-Model
  • Mercedes-AMG E 63 AMG S-Model Estate
  • Mercedes-AMG E 63 Estate AMG
  • Mercedes-AMG SLS AMG Coupe
  • Mercedes-AMG SLS AMG Coupe Black Series
  • Mercedes-AMG SLS AMG GT Coupe
  • Mercedes-AMG SLS AMG GT Roadster
  • Mercedes-AMG SLS AMG Roadster
  • Nissan GT-R
  • Porsche 911 - Carrera, Carrera S, Carrera Cabriolet, Carrera S Cabriolet, Targa, Targa S, Turbo, Turbo S
  • Porsche Cayenne, Cayenne S, Cayenne GTS, Cayenne Turbo, Cayenne Turbo S
  • Porsche Macan S, Turbo
  • Porsche Panamera, Panamera S, Panamera GTS, Panamera Turbo, Panamera Turbo S
  • Porsche Boxster, Boxster S, Boxster GTS
  • Porsche Cayman, Cayman S, Cayman GTS
  • Porsche 911 GT3
  • Porsche 918 Spyder

โมบิล 1 จึงเป็นน้ำมันเครื่องที่ถูกใช้ในรถยนต์ส่วนใหญ่ แม้แต่ก่อนที่รถยนต์จะออกจากศูนย์จำหน่าย


ความเชื่อที่ผิด: การรับประกันรถยนต์ใหม่จะถูกยกเลิกหากใช้โมบิล 1

ความจริง: โมบิล 1 ไม่ ทำให้การรับประกันรถยนต์ใหม่ถูกยกเลิก ยกเว้น เครื่องยนต์โรตารีของมาสด้า เนื่องจากมาสด้าไม่แนะนำให้ใช้
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ใดๆทั้งสิ้นแล้วโมบิล 1 มีคุณสมบัติหนือกว่ามาตรฐาน API และ ILSAC กำหนดไว้สำหรับน้ำมันเครื่องที่รถใหม่ต้องการ ทั้งรถยนต์ที่ผลิตใหม่ในประเทศและรถยนต์นำเข้า ซึ่งหากคุณยังไม่แน่ใจ คุณสามารถตรวจสอบกับคู่มือรถยนต์หรือติดต่อสอบถามจากผู้ผลิตรถยนต์ของคุณได้

เนื่องจากการรับประกันรถยนต์ใหม่ส่วนใหญ่ได้กำหนดระยะการตรวจเช็ครถยนต์ไว้สั้นกว่าระยะการเปลี่ยนถ่ายที่โมบิล 1 แนะนำ
เอ็กซอนโมบิลจึงขอแนะนำให้คุณปฏิบัติตามคู่มือรถยนต์ระหว่างที่อยู่ในระยะการรับประกัน

โปรดศึกษาข้อมูลในคู่มือประจำรถของคุณเพื่อเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ตรงตามความต้องการและระยะการเปลี่ยนถ่ายที่ถูกต้อง


ความเชื่อที่ผิด: จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าทิ้งก่อนจะเปลี่ยนมาใช้โมบิล 1

ความจริง: ไม่จำเป็นต้องมีการเตรียมการพิเศษใดๆเลย หากคุณต้องการจะเปลี่ยนจากการใช้น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปมาใช้โมบิล 1


ความเชื่อที่ผิด: โมบิล 1 ต้องใช้ควบคู่กับไส้กรองน้ำมันชนิดพิเศษ

ความจริง: แม้ว่าเอ็กซอนโมบิล จะแนะนำให้คุณใช้ไส้กรองน้ำมันคุณภาพสูง แต่คุณก็ยังคงสามารถใช้น้ำมันเครื่องโมบิล 1 ร่วมกับไส้กรองน้ำมันชนิดที่คุณเคยใช้ร่วมกับน้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปได้


ความเชื่อที่ผิด: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ไม่มีประโยชน์กับรถมอเตอร์ไซด์

ความจริง: มอร์เตอร์ไซด์เหมาะสำหรับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้มากที่สุด เอ็กซอนโมบิล มีน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 3 ชนิด
สำหรับมอร์เตอร์ไซด์:

    1. Mobil 1 Racing 4T 10W-40 เหมาะกับรถมอร์เตอร์ไซด์สปอร์ตสมรรถนะสูง 4 จังหวะ ซึ่งขับขี่บนถนนเป็นส่วนใหญ่
    และมีระบบการใช้ของเหลวเพื่อลดความร้อนของเครื่องยนต์ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ได้กับรถมอร์เตอร์ไซด์ที่ใช้อากาศใน
    การลดความร้อนของเครื่องยนต์อีกด้วย
    2. Mobil 1 V-Twin 20W-50 เหมาะกับเครื่องยนต์มอร์เตอร์ไซด์ V-Twin 4 จังหวะ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่ใช้อากาศใน
    การลดความร้อนและทำงานในอุณหภูมิที่สูงกว่าเครื่องยนต์ชนิดอื่น
    3. Mobil 1 Racing 2T เหมาะสำหรับเครื่องยนต์มอร์เตอร์ไซด์ 2 จังหวะที่เจาะจงใช้น้ำมันเครื่อง 2 จังหวะแบบผสมสำเร็จรูป


ความเชื่อที่ผิด: การใช้Mobil 1 จะทำให้เกิดการรั่วซึมในรถยนต์รุ่นเก่า

ความจริง: โมบิล 1 ไม่ใช่สาเหตุของการรั่วซึม ความเป็นจริงแล้ว โมบิล 1 สูตรใหม่ ได้รับการทดสอบมาตรฐานอุตสาหกรรมและมาตรฐานผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ (OEM) หลายสิบครั้ง เพื่อพิสูจน์ว่าความสามารถในการในการป้องกันการรั่วซึมยังคงมีประสิทธิภาพดี นอกจากนี้ โมบิล 1 ยังเข้ากับยางที่ใช้ผลิตซีลและปะเก็นของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แม้ว่าเครื่องยนต์จะเป็นรุ่นเก่าแต่หากยังคงมีสภาพที่ดีและไม่มีการรั่วซึมของน้ำมันเครื่อง โมบิล 1 ก็สามารถให้ประสิทธิภาพเหมือนกันกับการใช้ในเครื่องยนต์รุ่นใหม่ เอ็กซอนโมบิลขอแนะนำให้คุณตรวจเช็คเครื่องยนต์เพื่อแก้ไขปัญหาการรั่วซึมก่อนใช้โมบิล 1 และโปรดปฏิบัติตามคู่มือประจำรถของคุณเกี่ยวกับการเลือกใช้
น้ำมันเครื่องที่เหมาะสม