Drive Around Australia

สมรรถนะยอดเยี่ยมแม้ภายใต้สภาวะการขับขี่อันสุดขีด

Drive Around Australia (DAA) เป็นหนึ่งโครงการที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดซึ่งโมบิล 1
จัดขึ้นในเอเชียแปซิฟิค เราภูมิใจกับผลลัพท์ที่ได้เป็นอย่างยิ่ง ในระหว่างการเดินทางเราได้แวะที่ตัวแทนจัดจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อ Holden ที่ได้รับการคัดเลือก ร้านจำหน่ายอุปกรณ์รถยนต์ ร้านRepco โรงเรียนอีกหลายแห่ง รวมถึงงานอีเว้นท์ที่ยิ่งใหญ่หลายงาน เช่น Deni Ute Muster เราเดินทางทั้งสิ้น 38,999 กิโลเมตร ได้แวะเมืองต่างๆ ถึง
371 เมือง ทำลายสถิติโลก และพบกับผู้คนที่น่าสนใจมากมาย

เราได้จัดทำวิดีโอขึ้นมาเพื่อบันทึกการเดินทางครั้งนี้ ซึ่งมีเรื่องราวของ HRT’s Mark Skaife คุณสามารถเลือกชมได้ 2 แบบ ความยาว 3 นาที (4.96MB) และ
ความยาว 30 วินาที (772 MB)

เดินทาง 37,000 กิโลเมตรโดยไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

โครงการ Drive Around Australia(DAA) ได้ถอดแบบมาจากโครงการ Drive Around The World ที่น่าระทึกใจแผนที่เราวางไว้คือ ได้ขับรถ HSV Z Series Maloo R8 Ute (ซึ่งเป็นรถ Ute ที่เร็วที่สุดในโลก)เป็นระยะทาง ถึง 37,000 กิโลเมตร บนทุกสภาพถนน โดยใช้น้ำมันเครื่องโมบิล 1 และไม่มีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอีกเลยจนกว่าจนกระทั่งจบการเดินทาง เพื่อแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะการปกป้องอันยอดเยี่ยมของโมบิล 1
เครื่องยนต์ของรถจะถูกปิดสนิทตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเดินทางโดย Royal Automobile Club Victoria (RACV) แล้วทำการตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์อีกครั้งภายหลังการสิ้นสุดการเดินทาง

รถ Maloo เริ่มการเดินทางในวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ.2549 ในเมลเบิร์น แล้วเดินทางผ่านเส้นทางอันท้าทายทั่ว ออสเตรเลียเป็นระยะเวลาถึง 6 เดือน การเดินทางดังกล่าวได้สิ้นสุดลงอย่างยิ่งใหญ่ในเมืองBathurst 1000 ในเดือนตุลาคม พ.ศ.2549 ต่อหน้า
ผู้สื่อข่าวจาก RPM TV โดยมี National Road Maps Association (NRMA)
เป็นผู้ควบคุมการตรวจเช็คเครื่องยนต์ LS2 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ชั้นเยี่ยมที่มีกำลังแรง

ในการทดสอบในห้องปฏิบัติการ เทคโนโลยีป้องกันการสึกหรออันเป็นลิขสิทธิ์สูตรเฉพาะ Proprietary Multi-Layer ของโมบิล 1 สามารถให้เครื่องยนต์ทำงานได้เหมือนใหม่ แม้ภายหลังการใช้งานกว่า 340,000 กิโลเมตร แต่บททดสอบ ที่แท้จริงอยู่บนโลกของการใช้งานบน
ท้องถนน โครงการ Drive Around Australia แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะ การปกป้องเครื่องยนต์อันยอดเยี่ยมในโลกแห่งการใช้งานจริง ซึ่งการขับขี่เกิดขึ้นในสภาวะที่สุดขีด เช่น การขับขี่ระหว่างเมืองที่ต้องใช้ความเร็วสูง การขับบนถนนลูกรัง บนภูเขา หรือ
ในทะเลทราย หรือแม้แต่การ ขับขี่แบบขับๆ หยุดๆ ในชั่วโมงเร่งด่วน

สภาวะการขับขี่ที่หนักหน่วงเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถทั่วไปจะต้องเผชิญอยู่ในชีวิตประจำวัน จากหลายๆผลการทดสอบโมบิล 1 แสดงให้เห็นแล้วว่าแตกต่างจากน้ำมันเครื่องอื่นๆ ซึ่งสามารถให้การปกป้องเครื่องยนต์ได้อย่างยอดเยี่ยมจริงแม้ภายใต้สภาวะ การขับขี่ที่
หนักหน่วง

สมรรถนะของโมบิล 1 ช่วยรองรับทุกสภาวะการขับขี่ เราได้ทดสอบน้ำมันเครื่องของเราในทุกสภาวะ เช่น การสตาร์ทเครื่องยนต์ในอากาศหนาว การขับขี่ในสภาพอุณหภูมิสูง สภาพถนนที่เต็มไปด้วยฝุ่น การขับขี่ใน ชั่วโมงเร่งด่วน และนี่เป็นเพียงส่วนเท่านั้นที่รถ Maloo ได้เผชิญในระหว่างเดินทางทั่วออสเตรเลีย แต่นี่ไม่ใช่ความสำเร็จทั้งหมดของการเดินทางครั้งนี้ เพราะเราก็ยังต้องการทดสอบโมบิล 1 ในระหว่างการทำงานของ
เครื่องยนต์ ณ สมรรถนะสูงสุดอีกด้วย ที่สนามทดสอบ Woomera ในออสเตรเลียตอนใต้ ในวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2549 Mark Skaife นักแข่งจากทีมแข่ง Holden ได้ใช้รถ Maloo ในการสร้างสถิติโลกใหม่ Guinness World Record ของความเร็วในการขับรถ (fastest production utility)

หมายเหตุ: โครงการ Drive Around Australia ดำเนินภายใต้สภาพที่มีการควบคุม มีการนำน้ำมันเครื่องกลุ่มตัวอย่างมาทดสอบและมีการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเป็นระยะ ๆ ตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์ การปฏิบัติเช่นนี้ช่วยให้เรา สามารถเก็บข้อมูลประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องได้ตลอดการเดินทาง แต่ถ้าคุณไม่มีโปรแกรมแจ้งเตือนเวลา ที่ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เราขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และเปลี่ยนไส้กรองตามที่ผู้ผลิต รถยนต์แนะนำ สถิติโลกที่สร้างขึ้นใหม่นี้ดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญในถนนปิดภายใต้การควบคุมและดูแลอย่างรัดกุม พร้อมได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โมบิลไม่สนับสนุนการขับรถเร็วและการขับขี่อย่างประมาท

Mark Skaife ที่ Woomera โมบิล 1 กับ Maloo R8 ฝาช่องน้ำมัน ฝาปิดวงแหวน วงแหวนเกียร์
trigger

ทดสอบกรุณาใช้เครื่องมือด้านล่างเพื่อหาสิ่งที่คุณต้องการ