ความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญอย่างจีน แฮมเมอเรอร์

การปกป้องในสภาวะอากาศหนาว โดย Gene Hammerle

วิศวกรระดับสูงทางด้านการหล่อลื่นรถยนต์ ที่ศูนย์ Global Research & Engineering Center ของ เอ็กซอนโมบิล ที่เมือง Paulsboro
รัฐนิวเจอร์ซี เพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถเข้าใจว่าการใช้น้ำมันเครื่อง สังเคราะห์แท้อย่างโมบิล 1 ดีกว่าการใช้น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไป

“สิ่งที่ท้าทายที่สุดอย่างหนึ่งของน้ำมันเครื่องก็คือ ความสามารถในการปกป้องชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่สำคัญ ในระหว่างการสตาร์ทรถในขณะอากาศหนาว”

“เมื่ออุณหภูมิลดลงต่ำกว่าจุดเยือกแข็งที่ 0 องศาเซลเซียส น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปจะหนืดขึ้นอย่างรวดเร็ว และจะเริ่มสูญเสีย
“ความสามารถในการสูบฉีด” ซึ่งก็คือ ความสามารถของน้ำมันในการไหลเวียนไปสู่ส่วนต่าง ๆ ของเครื่องยนต์โดยตัวอัดสูบน้ำมันเครื่องในระหว่างที่การอัดสูบน้ำมันเครื่องสู่เครื่องยนต์มีขีดจำกัด หรืออัดสูบไม่ได้เลย ชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์จะไม่ได้รับการหล่อหลื่นอย่างเหมาะสม ส่งผลให้เกิดการ เสียดสีของชิ้นส่วนของเครื่องยนต์และนำไปสู่การสึกหรอ”

“ดังนั้น ถ้าคุณขับรถในสภาพอากาศหนาว วิธีการหนึ่งที่จะช่วยปกป้องเครื่องยนต์ของคุณ คือ การใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้อย่าง
โมบิล 1”

Genen Hammerle และ ทีมวิจัยของโมบิล 1 ได้ทำการทดสอบหลายต่อหลายครั้งเพื่อพิสูจน์สมรรถนะที่ Paulsboro Technology Center
โดยมุ่งชี้ให้เห็นถึงความสามารถของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้โมบิล 1 ในการปกป้องเครื่องยนต์ที่อุณหภูมิต่ำ

“ในการสาธิตเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้จำลองสภาพอากาศเย็นโดยการเทสารสร้างความเย็นลงในน้ำมันเครื่อง เพื่อประเมิน ความเหลวที่อุณหภูมิ -40 องศาเซลเซียส พบว่าความสามารถของโมบิล 1 ในการต่อต้านการแข็งตัวขณะอุณภูมิต่ำ ช่วยให้น้ำมันเครื่องไหลสู่ชิ้นส่วนสำคัญ ๆ ของเครื่องยนต์ได้เร็วกว่าภายหลังสตาร์ทเครื่องยนต์ ในทางกลับกัน น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปไม่สามารถที่จะไหลลื่นในขณะอุณหภูมิหนาวจัดเช่นนี้ ซึ่งช่วยแสดงให้เห็นถึงความ สามารถในการปกป้องเครื่องยนต์ของโมบิล 1 แม้ในสภาพอากาศที่หนาวที่สุด ทำให้โมบิล 1 เป็นตัวเลือกที่ เหมาะสมที่สุดสำหรับการขับขี่ในสภาพอากาศหนาว”

“นอกจากนี้ วิศวกรของโมบิล 1 ก็ยังใช้ห้องเย็นร่วมในการทดสอบด้วย โดยทำให้อุณหภูมิลดลงถึง – 37 องศาเซลเซียส ห้องเย็นนี้ช่วยให้วิศวกรสามารถทดสอบความสามารถของโมบิล 1 ในการสตาร์ทเครื่องยนต์ ภายหลังที่จอดทิ้งไว้หลายๆ ชั่วโมงในสภาพอากาศที่หนาวจัด รถซึ่งกำลังออกจากห้องเย็นที่คุณเห็นในวิดีโอ ด้านล่างนี้ เพิ่งผ่านการทดสอบการสตาร์ทในสภาพอากาศหนาวจัด หลังจากจอดทิ้งไว้ในห้องเย็นนานกว่า 8 ชั่วโมง ที่อุณหภูมิ -37 องศาเซลเซียส”

Get Adobe Flash player

trigger

ทดสอบกรุณาใช้เครื่องมือด้านล่างเพื่อหาสิ่งที่คุณต้องการ